Thiên Vương | Triệt Dạ Lưu Hương

20150708_094018[1]Thiên Vương | Triệt Dạ Lưu Hương | Văn học mạng | Trung Quốc

Cuốn sách đầu tiên mình hoàn thành trong mùa hè này, và hoàn thành ngay trong ngày đầu tiên. Truyện của Triệt Dạ Lưu Hương vẫn rất hợp với mình, câu chuyện, nhân vật và tình yêu của họ.

Thông thường với các truyện đam mỹ mình đã đọc, mình luôn có một nhân vật yêu thích hơn hẳn, nhưng với Thiên Vương, cả Điềm Viên hay Bạc Nhiên thì mình đều yêu thích theo một cách khác nhau với mức độ như nhau. Không rõ ràng phân ra công – thụ ngay từ đầu, cả 2 đều có sức mạnh của bản thân, không cần phải ỷ lại vào đối phương để sống, ai cũng có quyền chủ động của riêng mình. Mình cũng thích cả nhân vật nữ duy nhất trong truyện, Phí Anh Lệ – mẫu phụ nữ thông minh, quyền lực, có mắt nhìn người và cũng hết mình vì tình yêu. Tuy tình yêu của chị có cố chấp, không suy nghĩ cho bản thân mình một chút nhưng vẫn là người phụ nữ nâng lên được thì cũng đặt xuống được, đã bắt đầu thì có thể chấm dứt.

Điểm trừ của truyện với mình, lớn nhất là lỗi dịch Simon là “nó”, đây là điều tối kị nhất khi đọc truyện dịch của mình, thể hiện sự không tôn trọng nhân vật và hạ thấp đối tượng, có thể thay bằng y hoặc câu ta thì sẽ hay hơn mà không mất đi cái phản điện của nhân vật.

 

 

Leave a Reply

